Breaking News

Yêu một người đã từng bị tổn thương

Có một sự thật là hình như chúng tôi chưa bao giờ nói yêu nhau. Tôi không hỏi về quá khứ của em , em cũng chưa một lần hỏi rằng tôi đã từng yêu những ai trước đó.

Hai con người xa lạ chúng tôi, đến từ một nơi cách Sài Gòn hơn hai nghìn cây số, vô tình gặp nhau ở mảnh đất tấp nập nơi đây, chỉ có chung một mục đích: Trốn chạy những gì đã từng ở phía sau.
Tôi và em, không bận tâm về tương lai, chẳng nặng lòng về quá khứ, nhưng lại bấp bênh với hiện tại. Bởi chẳng ai dám tin tình yêu của mình dành cho đối phương đủ lớn để gạt bỏ tất cả những chuyện đã xảy ra từ trước kia. Đúng là, chúng tôi bị ám ảnh bởi một tình yêu không có đích đến, và tôi cũng chẳng biết được, cái hành trình mà chúng tôi đang đi, liệu sẽ kéo dài được bao lâu. Tôi sợ sóng gió bên ngoài thì lớn, còn tình cảm của chúng tôi thì lại quá mong manh…
Tình yêu mà tôi dành cho Em, nhiều ra sao tôi chẳng thể đong đếm, lớn thế nào tôi chẳng thể cân đo. Chỉ biết là, tôi luôn sống trong những chuỗi ngày của một nửa hạnh phúc, một nửa âu lo.
Phải rồi, là tôi sợ em không yêu tôi!
Là tôi sợ mất em!
Rất sợ!
Bởi tôi lỡ dành quá nhiều yêu thương cho em rồi…Đã bao lần tôi dặn lòng mình ngày hôm nay bớt yêu em so với ngày hôm qua một chút. Nhưng tôi bất lực. Trái tim bướng bỉnh này không chịu làm theo những lý trí trong đầu tôi.

Người ta nói rằng thật đáng thương cho những kẻ khi vừa mới bắt đầu yêu đã không tin nó là vĩnh cửu. Còn tôi, tôi còn đáng thương hơn khi mà không dám tin- ngay từ khi tôi biết được rằng mình yêu em!
Phải chăng yêu em  là quá ngu ngốc, là lỗi lầm, là sai trái?
những buổi tối của một ngày  như bao ngày nào đó, anh gọi điện thoại cho em vào buổi tối , cứ chỉ im lặng suốt 30 giây, sau đó mới thở dài mà nói “Là anh nhớ em!”. Chúng tôi chìm mình vào trong khoảng lặng, tôi không rõ em có tin không , chỉ cảm nhận được nỗi buồn nơi em .
thèm cái cảm giác và những câu nói 
“Anh đang ở đâu?”
" ngồi đạt nguyễn ngắm nhìn cảnh vật về đêm”
và mong câu nói 
“Đợi em 20 phút, em sẽ tới!”
“Không cần đâu, anh quen sống một mình trong nỗi nhớ rồi!”
“…”
“Khuya rồi, em là con gái, đừng đi ra ngoài, nguy hiểm lắm. Ngủ sớm đi nhé! Chúc em ngủ ngon!”
Tôi sợ nếu mình tin rồi, sẽ ôm ấp quá nhiều hy vọng, quá nhiều mộng tưởng vào em . Nếu em không yêu tôi, tất cả trong tôi sẽ sụp đổ. Vì vậy tôi chọn cách dối lòng mình rằng tôi sẽ không tin đâu, tôi sẽ không coi đó là sự thật, tôi sẽ xem như em  vừa uống rượu say nên gọi nhầm số thôi.
Em không yêu tôi!
Và tôi… cũng không hề yêu em….
Tôi đã tự lừa gạt bản thân một cách trắng trợn như thế…
Vì một khi đã yêu, đâu chỉ trả lời “Có” hay “Không” là được?
Yêu một người đã từng bị tổn thương - Hình 4

-EM  đã từng rất YÊU một người , tình yêu của em và anh ấy  kéo dài đến mấy  năm, bọn em đã  từng  kết hôn, chuyện của tương lai, của những ngày xa xôi sau đó. em  có biết bảy năm của một mối tình đầu nó dài thế nào không? Từ những năm còn thanh xuân , cho đến hết cái gọi lầ thanh xuân . Thế mà anh ấy lại rời bỏ em, mà lý do thì…- .
-Lý do là gì nhỉ ?- Tôi thắc mắc
- anh  ấy chọn cách ở bên em ,chỉ để....., và anh ấy đã thành công. anh  ấy đã chà đạp lên tình yêu của em  một cách nhẫn tâm thế để có được tình yêu của mình. Bây giờ thì anh ta đâu , anh cảm nhận được cảm giác ngày ngày đối diện với người mình yêu đang hạnh phúc bên khác .... đau đớn thế nào mà ? anh cũng  đã trượt mình trong những đêm dài ở quán rượu, đắm mình vào những cơn men và buông thả đến mức ngập chìm trong những điếu thuốc …
ghét cái cảm giác e nhìn tôi và  cười trừ khi tôi nói nhớ anh không .
- ghét cái câu nói không , đừng hỏi những câu dư thừa đó?
Tôi  chỉ biết gật đầu nói:
- Anh thích thế  được không?

- em  đã không hề muốn kể ra chuyện này với bất kì một ai, chuyện xảy ra đã mấy  năm, mọi thứ cũng dần nhạt đi rồi, ngay cả cái được gọi là nỗi đau, thứ mà em  tưởng chừng như cả đời em  không thể quên được. Cuối cùng em gặp anh , có anh  ở bên, em  đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình. Thì ra em coi anh chưa trưởng thành, anh sẽ mãi chỉ là một thằng nhóc  với những cái nhìn ấu trĩ và ngớ ngẩn nếu như không có em ở bên.
Yêu một người đã từng bị tổn thương - Hình 5
 có những lúc Gương mặt em tiến gần tới tôi, khi đôi môi chúng tôi chỉ còn cách nhau 0.5cm, em lại giật mình quay mặt đi,

- Em và anh cũng giống nhau, đều đã từng một thời không thoát ra được khỏi nỗi ám ảnh trong quá khứ. Khi anh kể hết ra được những điều đó với em, chứng tỏ anh đã biết tự mình đứng lên sau những vấp ngã, đã có thể quên đi một phần kí ức không vui. Mỗi chúng ta – những người đã sống trên cuộc đời này nên học cách chấp nhận, phải biết đối diện với sự thật, cho dù là cay đắng, là nghiệt ngã, nếu chúng ta cứ chỉ lảng tránh nó, liệu rằng chúng ta có vui không? Hay lại là những lo sợ và những nỗi buồn dai dẳng cứ đeo bám chúng ra?
- Anh cũng đã từng rất yêu một người, đủ lớn để trao đổi tất cả những gì mình có cho cô ta. Nhưng cô ấy  ta thì lại khác, không tình yêu, không bên cạnh khi anh cảm thấy bất lực nhất. Cái cô ấy  quan tâm chỉ là sở hữu cái ví tiền . em nói xem, anh  có phải là  cái ngân hàng của người ta không? anh  ngu ngốc, khờ dại đến nỗi bị lợi dụng mà còn không tin. Thực ra chẳng ai lừa gạt anh  cả, chỉ là anh  luôn luôn tự lừa bản thân mình thôi. Sau khi bị vứt bỏ, anh  còn đi van xin cô ta nữa, nhưng em  biết cô ấy  ta nói gì với anh  không? “Tôi chưa bao giờ yêu anh , chưa từng yêu, dù chỉ là một phút”. Từ ngày đó, anh dường như không bao giờ dám tin vào sự tồn tại của tình yêu. Với anh , nó xa xỉ lắm.
Nhưng rồi em  bước vào cuộc đời anh, khiến mọi “lý thuyết” mà anh đề ra bị phá vỡ. anh đã nói rằng anh  sẽ không yêu thêm một ai nữa, bởi anh  nghĩ mình không đủ tư cách để yêu cách để yêu, không đủ xứng đáng để đón nhận tình yêu từ một ai đó. Mỗi ngày anh  đã tự hỏi mình không biết bao nhiêu câu rằng em yêu anh  không? Và em  sẽ yêu anh  chứ? Nhưng cho dù rất yêu em , anh  cũng không đủ can đảm để thừa nhận điều đó. anh  rất sợ… anh  sợ chỉ là do anh ôm vọng tưởng… anh sợ là chỉ một mình anh yêu em…
Yêu một người đã từng bị tổn thương - Hình 6
T

1 nhận xét

Gấu Đen nói...

Em hiểu cảm giác của anh