Breaking News

Đàn bà cũ – từng đổ vỡ sẽ biết trân trọng hơn!

Đàn bà cũ rất sợ sự đổ vỡ nên họ ra sức giữ gìn, trân trọng. Và họ sẽ dành trọn vẹn con tim cho người đàn ông xứng đáng. Đúng vậy, họ đã dành những tốt đẹp cho người xứng đáng, chứ không phải vì cô đơn, lẻ loi mà vội vàng gắn kết. Đàn bà cũ sẽ không còn những giận hờn vu vơ, những tình yêu mù quáng. Đàn bà cũ biết nhận ra những giá trị tình yêu chính đáng mà ta cần nâng niu và trân trọng. Đàn bà cũ rồi, trải đời nhiều rồi. Họ chỉ muốn một cuộc sống bình yên, thầm lặng..
Đàn bà cũ rồi, chẳng còn vẹn nguyên đâu, tâm hồn rách nát, con tim chai sạn nhưng chưa bao giờ nằm yên ở nơi đã gục ngã. Họ đã yêu, đã thương,đã hy vọng, đã hạnh phúc. Tấm lòng đã trao, nước mắt cũng từng rơi rất nhiều, nỗi đau mang trong mình đôi khi chất thành núi. Từng gặp những uất ức, những nghẹn ngào, nỗi đau thấu tâm can. Họ không mới mẻ, cũng chẳng vẹn toàn. Họ cũ, là phụ nữ đã cũ..
Đàn bà cũ, đã từng ly hôn, đã một lần sai thì đã làm sao?. Một lần sai không có nghĩa là cả một đời bất hạnh, không có nghĩa là họ yếu đuối, họ gục ngã ở đó cả một đời. Đàn bà cũ thì đã sao? Hạnh phúc cũng đâu có hờn dỗi bất cứ ai mưu cầu. Chỉ cần muốn hạnh phúc thì chắc chắn người ta  sẽ lại được hạnh phúc. Con người chỉ càng bất hạnh khi không nhận ra rằng mình luôn xứng đáng để được hạnh phúc và không mơ ước có được hạnh phúc. Dù đã trải qua những gì, đã mất mát hư hao thế nào, đàn bà vẫn đáng được yêu thương và tôn trọng. Như thể ta phải chấp nhận rằng những thăng trầm trong cuộc đời là chẳng thể tránh khỏi. Cũng như những tổn thương cũng thế, là tất yếu. Hãy hiểu, thượng đế không ban hạnh phúc cho ai dễ dàng cả. Người sẽ luôn muốn họ trải qua những điều không hay để có thể trân trọng được hạnh phúc sau cùng. Có trải qua những mất mát, tổn thương, người ta mới dần nhận ra những giá trị giản đơn của cuộc sống. Những thứ giản đơn đó mới làm cho người ta hạnh phúc, mới đáng để người ta trân trọng và gìn giữ.
Đàn bà cũ, đã từng ôm cho mình những đau khổ tột cùng, những đớn đau và tủi khổ. Đàn bà cũ, đã tạo cho mình những vết cắt hằn sâu trong tâm hồn, để lại những chai sạn, những vết sẹo trong tâm hồn. Đàn bà cũ, đã  từng khóc, khóc thật nhiều, khóc hằng đêm, khóc đến khô cả nước mắt, khóc đến cạn cả nỗi buồn, khóc đến không còn thể khóc được nữa. Nhưng họ đã biết cười tươi với bản thân, họ đã đứng dậy và bước tiếp. Lâu dần với họ tình yêu đã không còn là thứ tốt đẹp nhiệm màu, họ chẳng còn nhiều niềm tin, họ không còn xem cuộc đời này là cổ tích. Họ nhìn cuộc sống đơn giản hơn, bình thản hơn, an nhiên hơn. Đàn bà cũ, họ biết tự thương bản thân mình, tự nhận ra phải thương lấy mình sau những tháng năm thương người trong đau khổ. Cũng từ đó, khi đã trải qua những đau thương, họ mới biết trân trọng và nâng niu những gì đang có.
Đàn bà cũ,  đã từng gánh chịu tổn thương sẽ có cách cư xử khác so với thiếu nữ mới bước vào đời hay những cô gái trẻ xinh tươi. Họ sẽ đằm thắm hơn, dịu dàng hơn, chịu đựng hơn trước những bất đồng, tranh cãi. Đàn bà cũ sẽ suy nghĩ thấu đáo hơn, nghĩ cho nhiều người, nhiều khía cạnh, nhiều góc nhìn. Họ không còn bồng bột, cư xử hấp tấp như khi còn trẻ nữa!
Đàn bà cũ rất sợ sự đổ vỡ nên họ ra sức giữ gìn, trân trọng. Và họ sẽ dành trọn vẹn con tim cho người đàn ông xứng đáng. Đúng vậy, họ đã dành những tốt đẹp cho người xứng đáng, chứ không phải vì cô đơn, lẻ loi mà vội vàng gắn kết. Đàn bà cũ sẽ không còn những giận hờn vu vơ, những tình yêu mù quáng. Đàn bà cũ biết nhận ra những giá trị tình yêu chính đáng mà ta cần nâng niu và trân trọng. Đàn bà cũ rồi, trải đời nhiều rồi. Họ chỉ muốn một cuộc sống bình yên, thầm lặng. Không ồn ào, vội vã nhưng những tuổi đôi mươi. Khi đã trải qua những đau khổ của cuộc tình, những đổ vỡ, li tan. Người đàn bà cũ rất ít khi mở lòng để đón nhận những tình cảm mới. Vì họ sợ, rất sợ lại phải đau thêm một nữa. Nhưng, một khi đã mở lòng, họ yêu rất nghiêm túc, rất trưởng thành và cũng rất bình yên. Đàn bà cũ, từng trải sẽ biết trân trọng tình cảm, biết dung hòa trong cuộc sống. Người đàn bà cũ, đáng được trân trọng và yêu thương!

Không có nhận xét nào